10 மர்மமாக கடலில் மறைந்து போன கப்பல்கள்
1.Le Griffon
Le Griffon இன் விவரிக்கப்படாத கப்பல் விபத்துகளைச் சுற்றியுள்ள மர்மம் பல நூற்றாண்டுகளாக வரலாற்றாசிரியர்களையும் புதையல் வேட்டைக்காரர்களையும் கவர்ந்துள்ளது. 1679 இல் மிச்சிகன் ஏரியில் பிரெஞ்சு ஆய்வாளர் ராபர்ட் டி லா சால்லின் கப்பல் காணாமல் போனது, அதன் விதியின் பின்னால் உள்ள உண்மையை வெளிக்கொணர ஏராளமான கோட்பாடுகள் மற்றும் பயணங்களைத் தூண்டியது. சிலர் கப்பல் புயலில் தொலைந்து போனதாக நம்புகிறார்கள், மற்றவர்கள் அது கடற்கொள்ளையர்களால் தாக்கப்பட்டதாகவோ அல்லது மதிப்புமிக்க சரக்குகளை மறைக்க வேண்டுமென்றே மூழ்கடித்ததாகவோ ஊகிக்கிறார்கள். இடிபாடுகளைக் கண்டறிவதற்கான எண்ணற்ற முயற்சிகள் இருந்தபோதிலும், Le Griffon மர்மமாகவே உள்ளது, அதன் இரகசியங்களை அலைகளுக்கு அடியில் புதைத்து விட்டது. இந்த இழந்த கப்பலின் புனைவுக்கதை அதன் புதிரான கதையை அவிழ்க்க முயல்பவர்களுக்கு தொடர்ந்து ஊக்கமளித்து வருகிறது.
2.தி மேரி ரோஸ்
மேரி ரோஸின் விவரிக்கப்படாத கப்பல் விபத்து பல நூற்றாண்டுகளாக வரலாற்றாசிரியர்களையும் தொல்பொருள் ஆராய்ச்சியாளர்களையும் குழப்பத்தில் ஆழ்த்தியுள்ளது. 1545 இல் இந்த புகழ்பெற்ற டியூடர் போர்க்கப்பல் மூழ்கியது ஒரு மர்மமாகவே உள்ளது, கட்டமைப்பு தோல்வியிலிருந்து எதிரி தாக்குதல் வரையிலான கோட்பாடுகள் உள்ளன. உறுதியான சான்றுகள் இல்லாவிட்டாலும், மேரி ரோஸின் கதை கடல்சார் வரலாற்றைப் படிப்பவர்களை வசீகரித்து, புகழடைய செய்து கொண்டே இருக்கிறது. 1980 களில் இடிபாடுகளின் கண்டுபிடிப்பு மற்றும் அகழ்வாராய்ச்சி இந்த சோகமான நிகழ்வில் புதிய வெளிச்சத்தை வெளிப்படுத்தியது, ஆனால் பல கேள்விகளுக்கு இன்னும் பதிலளிக்கப்படவில்லை. மேரி ரோஸின் மரபு இங்கிலாந்தின் கடற்படை சக்தியின் அடையாளமாகவும், வரலாறு முழுவதும் மாலுமிகள் எதிர்கொள்ளும் ஆபத்துகளை நினைவூட்டுவதாகவும் இருந்து வருகிறது.
3. HMS டெரர் மற்றும் அதன் சகோதரி கப்பல் HMS Erebus.
1845 ஆம் ஆண்டில், சர் ஜான் ஃபிராங்க்ளின் தலைமையிலான HMS Erebus மற்றும் HMS டெரர் ஆகியவை வடமேற்குப் பாதையைத் தேடும் போது பனியில் சிக்கிக்கொண்டன. குழுவினர் கப்பல்களை கைவிட்டனர் ஆனால் யாரும் உயிர் பிழைக்கவில்லை. பல ஆண்டுகளாக, ஈய விஷம் உட்பட அவர்களின் தலைவிதியைப் பற்றி பல்வேறு கோட்பாடுகள் வெளிப்பட்டன. 2014 ஆம் ஆண்டில், ஆட்சியாளர் வில்லியம் தீவின் கடற்கரையில் Erebus கண்டுபிடிக்கப்பட்டது,
4.ஆண்டிகதிரா சிதைவு
1900 ஆம் ஆண்டில், சிறிய கிரேக்க தீவான ஆன்டிகிதெராவின் கரையில் இருந்து தொல்லியளாளர்கள் ஒரு ரோமானிய கப்பல் சிதைவைக் கண்டுபிடித்தனர், அது கிமு 60 ஆம் ஆண்டில் மூழ்கியதாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது. பேரழிவு பகுதி பழைய ரோமானிய. ராஜ்ஜியம் இருந்ததாக உண்மையான தாயகம் என்று காட்டப்பட்டுள்ளது. நாணயங்கள், ரத்தினங்கள், பளிங்கு உருவங்கள் மற்றும் மகிழ்ச்சிகரமான வெண்கல சிற்பங்கள் அனைத்தும் தளத்தில் இருந்து மீட்கப்பட்டுள்ளன. இருப்பினும், பேரிடர் பகுதியில் இருந்து எழுப்பப்படும் மிகவும் உறுதியான உருப்படியானது, வெவ்வேறு வெண்கலப் பற்சக்கரங்களைக் கொண்ட ஒரு விசித்திரமான கேஜெட்டாகும். இந்த சிக்கலான கேஜெட் ஒரு எளிய கணினியின் தன்மை போன்று இருந்தது இது எதற்கு பயன்பட்டது ஆறிய இயலவில்லை ஆனால் அறியப்பட்ட விளக்கப்படம் இது தெய்வீக ஆன்ம வளர்ச்சியைப் கருத்தில் கொண்டு பயன்படுத்தப்பட்டது என யூகிக்கப்படுகிறது எவ்வாறாயினும், இந்த கூறுகளை மிகவும் கவர்ச்சிகரமானதாக்குவது என்னவென்றால், இதற்கு முன்பு அல்லது ஏஜியனில் இருந்து நீண்ட காலத்திற்கு முன்பு கிடைத்தது போன்ற வேறு எதுவும் காணப்படவில்லை.
5.தி மேரி செலஸ்ட்
1872 ஆம் ஆண்டில், மேரி செலஸ்டே நியூயார்க்கிலிருந்து ஜெனோவாவுக்கு தொழில்துறை ஆல்கஹால் கப்பலுடன் பயணம் செய்து. ஒரு மாதத்திற்குப் பிறகு, மற்றொரு கப்பல் மேரி செலஸ்டே காலியாக இருப்பதையும், அசோர்ஸிலிருந்து 400 மைல் தொலைவில் கடலிலல் ஆட்கள் இல்லாமல் தன்னிச்சையாக அலைந்து கொண்டிருப்பதையும் கண்டறியப்பட்டது.. போராட்டம் அல்லது சேதம் ஏற்பட்டதற்கான அறிகுறிகள் எதுவும் இல்லை, என்ன நடந்தது என்பதற்கான கோட்பாடுகள், கலகம் நடந்ததற்கான தடையங்கள் இல்லை இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்ட காரணங்கள் ஏதாவது இருக்கும் என நம்பப்பட்டது. சிலர் மீட்புக் கப்பலின் குழுவினரை குற்றம் சாட்டினர். சேதமடைந்த பம்ப்கள் மற்றும் மேலோட்டத்தில் உள்ள நீர் மட்டம் குறித்த நிச்சயமற்ற தன்மை காரணமாக கேப்டன் கப்பலை கைவிட்டிருக்கலாம் என்று ஒரு நவீன விசாரணை தெரிவிக்கிறது. மர்மமான சம்பவத்திற்குப் பிறகு மேரி செலஸ்ட் 10 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக தொடர்ந்து கடலில் அலைந்து கொண்டிருந்தது.
6. சிட்னி
6.1941 இல், ஒரு ஜெர்மன் கப்பல் மற்றும் ஒரு ஆஸ்திரேலிய போர்க்கப்பலான HSK கோர்மோரன் மற்றும் HMAS சிட்னி ஆகியவை ஆஸ்திரேலியாவின் கடற்கரையில் போரில் ஈடுபட்டன. இரண்டு கப்பல்களும் மூழ்கின, சிட்னியில் இருந்த அனைத்து ஆட்களும் இறந்துபோயினர் மற்றும் 300 ஜெர்மன் மாலுமிகள் காணாமல் போயினர். பல ஆண்டுகளாக, சிட்னி இடிபாடுகளைக் கண்டறிவதற்கான பல்வேறு முயற்சிகள் பலனளிக்கவில்லை. இருப்பினும், தொல்லியலாளர்கள் கிம் கிர்ஸ்னர் மற்றும் ஜான் டன் ஆகியோர் ஜேர்மன் மாலுமிகள் கடைசியாக போரிட்ட இடத்தை கண்டுபிடித்து பகுப்பாய்வு செய்தனர், அவற்றைப் பயன்படுத்தி சிதைவுக்கான சாத்தியமான இடத்தைக் கண்டறிந்தனர். அவர்களின் கண்டுபிடிப்புகள் சில நாட்களுக்குப் பிறகு சிட்னி இடிபாடுகளைக் கண்டுபிடிக்க வழிவகுத்தது.
7. டிரான்ஸ்போர்டர் 2109 என்ற கப்பல்
19ஆம் நூற்றாண்டில் தேசிய பெருங்கடல் மற்றும் வளிமண்டல நிர்வாகத்தின் ஆராய்ச்சியாளர்கள் மெக்சிகோ வளைகுடாவில் தங்களுடைய புதிய உபகரணங்களில் வழக்கமான சோதனையை நடத்திக் கொண்டிருந்தபோது, 19 ஆம் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதியில் பித்தளையில் 2109 என்ற எண்ணைத் தாங்கிய கப்பலின் சிதைவை அவர்கள் கண்டனர். 19 ஆம் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதியில் கப்பல் கட்டப்பட்டிருக்கும் என்று ஆராய்ச்சியாளர்கள் தீர்மானிக்க முடிந்தாலும், கைவிடப்பட்டு பல தசாப்தங்களுக்குப் பிறகு அது கருகியநிலையில் மூழ்கியிருந்தது மேலும் சில கருகிய மரக்கட்டைகள், கப்பல் தீயில் எரிந்து மூழ்கியதாக காட்டினாலும் உண்மையில் அந்தக் கப்பலுக்கு என்ன நடந்தது இதுவரை யாரும் அறிய முடியாத மர்மமாகவே உள்ளது.
படேவியா
8.2017 ஆம் ஆண்டில், ஆஸ்திரேலியாவிற்கு அருகிலுள்ள ஒரு தீவில் ஒரு வெகுஜன புதைகுழி கண்டுபிடிக்கப்பட்டது, அதில் 1629 இல் மூழ்கிய படேவியா கப்பலில் இருந்து ஐந்து நபர்களின் எச்சங்கள் உள்ளன. கப்பல் விபத்தில் தப்பியவர்கள் அருகிலுள்ள தீவில் ஒரு மிருகத்தனமான சூழ்நிலையை எதிர்கொண்டனர். குழு உறுப்பினர் தீவை ஒரு வன்முறை களமாக மாற்றினார், இது 100 க்கும் மேற்பட்டவர்களின் கொலைக்கு வழிவகுத்தது. படேவியாவின் இடிபாடுகள் 1963 வரை திட்டவட்டமாக மீண்டும் கண்டுபிடிக்கப்படவில்லை, இப்போது அது ஒரு பிரபலமான டைவிங் இடமாக உள்ளது.
9.பேச்சிமோ
SS Baychimo என்பது 1931 ஆம் ஆண்டு கனடாவில் ஃபர் பெல்ட்களை சேகரிக்கும் போது பனியில் சிக்கிய ஒரு கப்பல் ஆகும். பணியாளர்கள் கப்பலை கைவிட்டு திரும்பினர், பனி அகற்றப்பட்டது, ஆனால் கப்பல் தொடர்ந்து சிக்கிக்கொண்டது. இறுதியில், குழுவினர் தங்களால் முடிந்ததைக் காப்பாற்றி, கப்பல் மூழ்கும் என்று எதிர்பார்த்து வெளியேறினர். இருப்பினும், கப்பல் பல ஆண்டுகளாக மெதுவாக நீரில் மூழ்கி, உள்ளூர் மக்களிடம் பல கட்டுக்கதைகளை கிளப்பியது. கடைசியாக பார்த்தது 1962 இல் பிறகு பல தேடல்கள் இருந்தபோதிலும், கப்பல் கண்டுபிடிக்கப்படவில்லை.
10. பேட்ரியாட்
பேட்ரியாட் ஒரு வேகமான கப்பல் ஆகும். அது ஒரு சிவிலியன் கப்பலாக மீண்டும் பயன்படுத்தப்படுவதற்கு முன்பு 1812 போரில் தனியாக பணியாற்றியது. இது தியோடோசியா பர் ஆல்ஸ்டனுடன் நியூயார்க்கிற்கு செல்லும் வழியில் காணாமல் போனது, கடற்கொள்ளையர் பிடித்து பின்னர் அழித்துவிட்டதாக வதந்திகள் கிளம்பியது. இருப்பினும், ஜனவரி 2, 1813 அன்று கடுமையான புயலின் போது கப்பல் மூழ்கியிருக்கலாம். பேட்ரியாடின் தலைவிதி என்ன ஆனது என்பது இதுவரை மர்மமாகவே உள்ளது.
0 கருத்துகள்